Miðbiksmat í umhverfisfræði - Johanna Raudsepp

Aðalbygging

Hlekkur á streymi

Nemandi: Johanna Raudsepp

Titill verkefnis: Það sem hreyfir við okkur: tengsl milli athafnarýma, tómstundaferða og vellíðan.

Doktorsnefnd: Jukka Heinonen, Professor, University of Iceland.
Áróra Árnadóttir, Adjunct, University of Iceland.
Michal Czepkiewicz, Assistant Professor, Poznan University.
Kamyar Hasanzadeh, University Lecturer, University of Helsinki.

Ágrip

Borgir og ferðalög eru einn stærsti þátturinn í losun koltvísýrings. Algengar mótvægisaðgerðir, eins og þétting byggða, hafa óviljandi neyslutengdar aukaverkanir. Fólk heldur áfram að ferðast til útlanda nokkrum sinnum á ári vegna velferðar sinnar, þrátt fyrir aukna vitund um loftslagsáhrif ferðalaga. Í doktorsritgerðinni er notuð blönduð aðferð til að kanna þetta fyrirbæri með fjórum greinum með megindlegum gögnum frá 2017 og 2022 og viðtölum. Í fyrsta lagi gáfu viðtöl við Reykvíkinga til kynna að samband fólks við bæði sitt nánasta og víðara borgarumhverfi hafi áhrif á líðan þess og gæti einnig drifið á ferðahegðun þeirra í frístundum. Þar af leiðandi nýttum við athafnarými sem nýtt tæki í íslensku samhengi til að rannsaka hreyfanleika í þéttbýli og tengsl hans við kolefnislosun ferðalaga og vellíðan í næsta skrefi. Þannig voru tengslin á milli eiginleika athafnarýmis og kolefnislosun ferðalaga könnuð, sem sýndu fram á tengsl milli hreyfanleika í þéttbýli og frístundaferða innanlands sem eru ekki endilega knúin áfram af hverfi manns. Í frekari rannsókn könnum við útsetningu fyrir ýmsum landnotkunartegundum við daglegan hreyfanleika í Reykjavík og hvernig það hefur áhrif á vellíðan og þátttöku í frístundaferðum. Að lokum eru nýleg ferðafótspor á Norðurlöndum skoðuð þar sem við komumst að því að ferðafótspor fara yfir ráðlögð mörk fyrir 1,5 gráðu hlýnun jarðar. Þar sem lykilmarkmið fyrir minnkun fótspora nálgast óðfluga, leggjum við áherslu á þá nauðsyn að draga úr ferðafótsporum á Norðurlöndum á sama tíma og grunnþarfir (samfélagsgólf) eru uppfylltar sem og velferð fólks.

Johanna Raudsepp

Miðbiksmat í umhverfisfræði - Johanna Raudsepp