Alþjóðlegt nám í menntunarfræði - Aukagrein
Alþjóðlegt nám í menntunarfræði
Aukagrein – 60 einingar
Alþjóðlegt nám í menntunarfræði opnar nýjar leiðir fyrir nemendur sem hafa áhuga á alþjóðlegri sýn á viðfangsefni uppeldis- og menntunarfræði eða hafa áhuga á að vinna með vaxandi hópi innflytjendabarna og tvítyngdra barna á Íslandi. Námið fer fram á ensku og hafa nemendur komið víða að úr heiminum. Með alþjóðlegu námi í menntunarfræði er brugðist við þróun fjölmenningarsamfélags og hnattvæðingu.
Skipulag náms
- Haust
- Alþjóðleg og samanburðarmenntunarfræði
- Vettvangur menntunar og rannsóknaB
- KennslufræðiB
- Skóli margbreytileikans og hið óvenjulega samfélagBE
- Vor
- Hnattvæðing og menntun
- Fagmennska í menntun
- Sjálfbærnimenntun og sjálfbærniB
- Félagsfræði og saga menntunar: Ísland í samfélagi þjóðaB
- Sjálfið og þróun sjálfsmyndarB
Alþjóðleg og samanburðarmenntunarfræði (INT001M)
Áhersla er á umræðu og kenningar um alþjóðlega menntun og samanburðarmenntunarfræði sem kerfisbundna greiningu á því sem er líkt og því sem er ólíkt í menntakerfum á ólíkum svæðum, löndum og í ólíkum menningarheimum. Mikilvægi hnattvæðingar fyrir samanburðarmenntunarfræði verður skoðuð.
Námskeiðið fer fram sem málstofur og vinnustofur þar sem fá nemendur þjálfun í að ræða þau margvíslegu málefni sem eru viðfangsefni námskeiðsins í gagnrýnu umhverfi og setja þau víðara kenningalegt og verklegt samhengi. Samanburðar alþjóðleg menntunarfræði er skildu áfangi fyrir grunn og framhaldsnema í alþjóðlegum menntunarfræðum.
Vettvangur menntunar og rannsókna (INT101G)
Helstu markmið: Tilgangur námskeiðsins er að kynna nemendum fjölbreytileika og þróun námsumhverfis. Nemendur munu kynnast lykilþróun í menntun á 20. og snemma á 21. öld. Stutt kynning verður á kenningum um menntunarbreytingar og tengsl stefnu og framkvæmda. Nemendur munu geta greint og rætt nokkur atriði sem snúa að því að koma á fót og viðhalda menntaumhverfi, bæði formlegum og óformlegum. Nemendur munu skilja að mismunandi menningarverðmæti liggja að baki mismunandi útgáfum af góðum starfsháttum og geta myndað sér dóma um hvað gæti verið góð starfsvenja í ýmsum aðstæðum. Námsreynsla: Nemendur munu fara í reglulegar vettvangsheimsóknir í ýmsar fræðslustillingar. Þeim verður gert að undirbúa sig fyrir heimsóknirnar og skrifa stuttar skýrslur eftir heimsóknirnar. Nemendur þurfa að lesa stuttar greinar til að auka skilning sinn á þróun menntamála. Þeir verða hvattir til að meta gildi og starfshætti í mismunandi umhverfi og munu geta byggt upp rök um hvað teljist góð starfsvenja. Nemendur munu rannsaka að minnsta kosti eitt umhverfi í dýpt og gera munnlega og sjónræna kynningu á umhverfi sínu. Þeir munu sinna verkefnum sem fela í sér rafræn og bókasafnstengd auðlindir. Gert er ráð fyrir vandaðan undirbúning fyrir kennslustundir og mun námskeiðið byggja á virkri þátttöku nemenda í kennslustundum.
Kennslufræði (INT301G)
Pedagogy
The purpose of the course is to prepare participants to teach and work with children and adolescents in international and multicultural settings in Iceland and around the world. The main goal is to introduce key learning and teaching theories.
Content
The course will build on the combination of the group each time, take into account and adapt to the international and diverse experience and knowledge the teacher learners bring to the course. The course builds on a framework of inquiry that enables participants to analyze their experience, relate to pedagogical theories, and study multicultural and international pedagogy. The emphasis is on differentiation in the instruction, the learning material and the learning environment. Different learning styles, teaching methods, and assessment that support children and adolescent to become independent and active pupils will be introduced.
Procedures
The course work is based on diverse reading material, dialogue and projects. Participants are supported to be active, independent, and information seekers. Through the course the participants develop their practice based portfolio.
Skóli margbreytileikans og hið óvenjulega samfélag (INT002M)
Námskeiðið er inngangsnámskeið um inngildandi menntun og skóla án aðgreiningar. Söguleg dæmi um sérkennslu eru skoðuð og sett í samhengi við kenningar og sjónarmið frá fötlunarfræði, hugtök um brennimerkingu og öðrun, lýðræði og félagslegt réttlæti. Námskeiðið veitir nemendum skilning á því hvernig vinna má með margbreytilegum hópum í námi og kennslu, og hvernig kennarar og skólar geta unnið með nemendum sem hafa sérstakar þarfir og fjölskyldum þeirra í almennum skólum.
Hnattvæðing og menntun (INT203G)
Markmið námskeiðsins er að auka skilning nemenda á
(i) hvernig menntun getur þróast í fjölmenningarlegum samfélögum nútímans og áskoranir því tengdar.
(ii) hugtökunum hnattvæðing, fólksflutningar og þróun fjölmenningarsamfélaga.
(iii) hugtökum svo sem menning, trúarbrögð, tungumál og sjálfsmynd í ljósi fólksflutninga, hnattvæðingar og fjölmenningarlegra samfélaga.
Innihald
Í námskeiðinu er fjallað um grundvallarhugtök er tengjast hnattvæðingu, fólksflutningum og þróun fjölmenningarsamfélaga. Hugtök svo sam menning, trúarbrögð, tungumál og sjálfsmynd verða rædd og tengdir þættir svo sem viðhorf, fordómar, mannréttindi, jafnrétti og lýðræði í fjölmenningarlegum samfélögum verða ræddir. Áskoranir í menntun í fjölmenningarlegum samfélögum verða ræddar og hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar, hnattrænnar menntunar og borgaramenntunar verður kynnt. Námskeiðið byggir á rannsóknum á Íslandi og í öðrum löndum á sviði menntunar, hnattvæðingar og þróun fjölmenningarsamfélaga.
Kennsluhættir
Námskeiðið byggist á fyrirlestrum og umræðum. Í umræðum munu nemendur fá þjálfun í að ræða ýmis viðfangsefni á gagnrýninn hátt í fræðilegu samhengi með tengslum við vettvang. Gert er ráð fyrir að nemendur mæti vel undirbúnir í tíma og í námskeiðinu er gert ráð fyrir virkri þátttöku nemenda í kennslustundum. Nemendur munu kynna lokaverkefni sín munnlega og með kynningu á glærum/myndum. Í öllum verkefnum er reiknað með að nemendur nýti efni á bókasafni og vef.
Fagmennska í menntun (INT004M)
Á námskeiðinu er lögð áhersla á umræður og hugleiðingar um hugtakið fagmennsku og tengd hugtök. Þróun og áhrifaþættir fagmennsku verða skoðuð, t.d. fagleg umboð (áhrif ríkisvalds og stefnumótunaraðila), áhrif hagaðila, fagaðila og starfssviða. Ýmis mikilvæg hugtök eins og „samvinnu fagmennska“ og „lýðræðisleg fagmennska“ verða greind. Enn fremur verður lögð áhersla á hvernig fagmanneskjan þróast og hvað hefur áhrif á faglega sjálfsmynd hennar. Hugmyndafræðin um fagleg námssamfélög verður skoðuð og hvað einkennir slík samfélög.
Námskeiðið byggist á fyrirlestrum, umræðutímum, lestri og verkefnavinnu. Námskeiðið er kennt á ensku.
Sjálfbærnimenntun og sjálfbærni (INT401G)
Meginmarkmið þessa námskeiðs er að veita nemendum tækifæri til að beina sjónum að hugtökum og hugmyndum sjálfbærni og áhrifum þeirra á sjálfbærnimenntun. Kennslutímar og umræður byggjast á upplýstri rökræðu. Unnin verða nokkur verkefni og krafist virkrar þátttöku í umræðum.
Dæmi um viðfangsefni eru:
- Hugtök sjálfbærrar þróunar og sjálfbærni
- Þróunarmarkmið sjálfbærrar þróunar (SDG)
- UNESCO – Áratugur um menntun til sjálfbærrar þróunar
- Sjálfbærnihæfni
- Lýðræði, jafnrétti og sjálfbærni
- Hugmyndir að viðfangsefnum frá nemendum
Félagsfræði og saga menntunar: Ísland í samfélagi þjóða (INT201G)
Viðfangsefni námskeiðs er félagsfræði menntunar og verða kynnt til sögunnar margvísleg fræðileg sjónarhorn innan félagsfræðinnar. Meðal umfjöllunarefna eru kenningar um mismunun og félagslegan hreyfanleika, menningu og stöðu einstaklings í samfélaginu, nútímavæðingu og vaxandi einstaklingshyggju, hnattvæðingu og félagsgerð, stétt og stöðu. Jafnframt verður fjallað um kenningar og hugtök innan kynjafræða, hinseginfræða, fötlunarfræða og menningarfræða. Krítískar kenningar um kynþátt verða jafnframt kynntar til sögunnar. Áhersla er lögð á að tengja saman kenningar og niðurstöður rannsókna. Námskeiðið mun einnig skoða stuttlega mikilvæga þætti í sögu menntunar og bernsku á heimsvísu. Sérstaklega verður hugað að menningu og hvernig mismunandi samfélög skilja og skoða menntun og kennslufræði / barnæsku.
Kennslubók:
Boronski, T. and Hassan, N. (2020). Sociology of Education. 2n edition. London: SAGE.
Sjálfið og þróun sjálfsmyndar (INT202G)
Meginmarkmið:
Meginmarkmið námskeiðsins er að veita nemendum (i) almennan skilning á þroska einstaklings, og (ii) og þekkingu á helstu kenningum í sálfræði og heimspeki um þroska og sjálfið í alþjóðlegu samhengi.
Viðfangsefni:
Námskeiðið fjallar um þroska í margvíslegum skilningi sem á sér stað á ólíkum lífsskeiðum, og um kenningar sem lýsa þessum breytingum og skýra þær. Fjallað er um kenningar um hugrænan þroska, þroska tilfinninga og félagstengsla, þroska sjálfsins og siðferðilegan þroska. Einnig er fjallað um samspil þroska og sjálfsmyndar annars vegar og náms, hvatningar, uppeldisaðferða, menningar og ólíks félagslegs umhverfis hins vegar. Margvísleg efni í sálfræði og heimspeki sem lúta að sjálfinu verða tekin til umfjöllunar, svo sem sjálfsmynd, sjálfsvirðing, sjálfsöryggi og sjálfræði.
Vinnulag:
Námskeiðið skiptist í fyrirlestra og málstofur. Í málstofum munu nemendur fá þjálfun í að fjalla um ólík viðfangsefni námskeiðsins í gagnrýnu og uppbyggilegu umhverfi þar sem lögð er áhersla á að setja þau í fræðilegt og hagnýtt samhengi.
Hafðu samband
Kennsluskrifstofa
1. hæð, Stakkahlíð – Enni
Opið kl. 8.15 – 15.00 alla virka daga
Sími: 525 5950
mvs@hi.is
Hjálplegt efni
Ertu með fleiri spurningar? Hér finnurðu svör við ýmsum þeirra og upplýsingar um ýmislegt annað sem gott er að hafa í huga þegar þú velur nám.