Upplýsingafræði, MA
Upplýsingafræði
MA gráða – 120 einingar
Í framhaldsnámi í upplýsingafræði er tekið á þróun og nýsköpun á sviði langtímavarðveislu gagna og unnið að lausnum varðandi aðgengi að gögnum og miðlun upplýsinga og þekkingar. MA nám er fyrir þau sem hafa grunn í upplýsingafræði. Fjarnám.
Skipulag náms
MA-ritgerð í Upplýsingafræði (UPP441L, UPP441L, UPP441L)
Meistaraprófsritgerð er lokaverkefni í meistaranámi og byggir á sjálfstæðri rannsókn eða starfstengdu rannsóknar- og þróunarverkefni. Lokaverkefni til meistaraprófs skal vera einstaklingsverkefni. Markmið lokaverkefnis er að þjálfa nemendur í sjálfstæðum fræðilegum vinnubrögðum.
Meistaraprófsritgerð í upplýsingafræði er að jafnaði 30-60 einingar. Meistaraprófsritgerð skal aldrei vera minni en 30 einingar.
Meistaranemar hafa umsjónarkennara úr hópi lektora, dósenta eða prófessora. Leiðbeinandi leiðbeinir með lokaverkefni til meistaraprófs. Umsjónarkennari og leiðbeinandi eru að jafnaði sami aðili. Heimilt er að ráða meðleiðbeinanda en sú ráðning er háð samþykki deildar.
Lengd meistaraprófsritgerða er háð því hvers konar verkefni er um að ræða, einingafjölda þess og efnistökum. Miðað skal við að 60 eininga meistaraprófsritgerð sé að jafnaði 30.000–40.000 orð, 40 eininga ritgerð er í kringum 25.000–30.000 orð og 30 eininga ritgerð á bilinu 20.000–25.000 orð.
Prófdómari skal ávallt leggja mat á lokaverkefni meistaranema ásamt leiðbeinanda. Námsbraut tilnefnir prófdómara og er tilnefningin staðfest af deildarráði.
Nánari upplýsingar: https://ugla.hi.is/kerfi/view/page.php?sid=3458
MA-ritgerð í Upplýsingafræði (UPP441L, UPP441L, UPP441L)
Meistaraprófsritgerð er lokaverkefni í meistaranámi og byggir á sjálfstæðri rannsókn eða starfstengdu rannsóknar- og þróunarverkefni. Lokaverkefni til meistaraprófs skal vera einstaklingsverkefni. Markmið lokaverkefnis er að þjálfa nemendur í sjálfstæðum fræðilegum vinnubrögðum.
Meistaraprófsritgerð í upplýsingafræði er að jafnaði 30-60 einingar. Meistaraprófsritgerð skal aldrei vera minni en 30 einingar.
Meistaranemar hafa umsjónarkennara úr hópi lektora, dósenta eða prófessora. Leiðbeinandi leiðbeinir með lokaverkefni til meistaraprófs. Umsjónarkennari og leiðbeinandi eru að jafnaði sami aðili. Heimilt er að ráða meðleiðbeinanda en sú ráðning er háð samþykki deildar.
Lengd meistaraprófsritgerða er háð því hvers konar verkefni er um að ræða, einingafjölda þess og efnistökum. Miðað skal við að 60 eininga meistaraprófsritgerð sé að jafnaði 30.000–40.000 orð, 40 eininga ritgerð er í kringum 25.000–30.000 orð og 30 eininga ritgerð á bilinu 20.000–25.000 orð.
Prófdómari skal ávallt leggja mat á lokaverkefni meistaranema ásamt leiðbeinanda. Námsbraut tilnefnir prófdómara og er tilnefningin staðfest af deildarráði.
Nánari upplýsingar: https://ugla.hi.is/kerfi/view/page.php?sid=3458
MA-ritgerð í Upplýsingafræði (UPP441L, UPP441L, UPP441L)
Meistaraprófsritgerð er lokaverkefni í meistaranámi og byggir á sjálfstæðri rannsókn eða starfstengdu rannsóknar- og þróunarverkefni. Lokaverkefni til meistaraprófs skal vera einstaklingsverkefni. Markmið lokaverkefnis er að þjálfa nemendur í sjálfstæðum fræðilegum vinnubrögðum.
Meistaraprófsritgerð í upplýsingafræði er að jafnaði 30-60 einingar. Meistaraprófsritgerð skal aldrei vera minni en 30 einingar.
Meistaranemar hafa umsjónarkennara úr hópi lektora, dósenta eða prófessora. Leiðbeinandi leiðbeinir með lokaverkefni til meistaraprófs. Umsjónarkennari og leiðbeinandi eru að jafnaði sami aðili. Heimilt er að ráða meðleiðbeinanda en sú ráðning er háð samþykki deildar.
Lengd meistaraprófsritgerða er háð því hvers konar verkefni er um að ræða, einingafjölda þess og efnistökum. Miðað skal við að 60 eininga meistaraprófsritgerð sé að jafnaði 30.000–40.000 orð, 40 eininga ritgerð er í kringum 25.000–30.000 orð og 30 eininga ritgerð á bilinu 20.000–25.000 orð.
Prófdómari skal ávallt leggja mat á lokaverkefni meistaranema ásamt leiðbeinanda. Námsbraut tilnefnir prófdómara og er tilnefningin staðfest af deildarráði.
Nánari upplýsingar: https://ugla.hi.is/kerfi/view/page.php?sid=3458
- Haust
- Upplýsingafræði og miðlun í samfélagi margbreytileikans
- Lesnámskeið í MA-námi
- Hagnýtt verkefni
- Megindleg aðferðafræðiB
- Eigindlegar rannsóknaraðferðir IB
- Internetið og upplýsingaleitirV
- Starfsemi bókasafna: Stjórnun, stefnumótun og þróun í faglegu starfiV
- Söfn erlendisV
- Söfn á ÍslandiV
- Vor
- Vefstjórnun og upplýsingaarkitektúr
- Lesnámskeið í MA-námi
- Hagnýtt verkefni
- Innflytjendur og flóttafólk – Stuðningur bókasafna við aðlögunV
- Vefstjórnun og samfélagsmiðlarV
- ÞekkingarmiðlunVE
- Söfn erlendisV
- Söfn á ÍslandiV
- Sumar
- Lesnámskeið í MA-námi
- Hagnýtt verkefni
- Söfn á ÍslandiV
- Söfn erlendisV
Upplýsingafræði og miðlun í samfélagi margbreytileikans (UPP109F)
Í námskeiðinu verður fjallað um sígild viðfangsefni og kynntir helstu straumar og stefnur á sviði upplýsingafræði. Áhersla verður lögð á að fjalla um fræðilegar skilgreiningar, kenningar og líkön varðandi upplýsingahegðun og upplýsinga- og miðlalæsi, sem og áhrifaþætti við öflun og miðlun upplýsinga og þekkingar. Fjallað verður um eðli og einkenni upplýsinga og þekkingar. Gerð verður grein fyrir þróun rannsókna á sviðinu og hugsanlegri hagnýtingu slíkra rannsókna á starfsvettvangi. Fjallað verður um skilgreiningar og kenningar um upplýsinga- og miðlalæsi. Einnig verður fjallað um upplýsingahegðun út frá mismunandi samfélagshópum og gerð grein fyrir hugtökum og kenningalegri nálgun á því sviði, svo sem upplýsingaþörf , upplýsingasvæði, hindranir við upplýsingaöflun, upplýsingafátækt, hliðvarsla, lögmálið um minnsta fyrirhöfn og mismunandi form upplýsingaleitar.
Lesnámskeið í MA-námi (UPP501F)
10 eininga lesnámskeið sem nemendur taka annað hvort haust, vor eða sumar í samráði við umsjónarkennara sérhæfingarinnar.
Nemandi vinnur skrifleg verkefni eða ítarlega heimildaritgerð um tiltekinn þátt þess rannsóknasviðs sem hann hefur valið sér í samráði við leiðbeinanda í meistaraverkefni. Nemandinn hefur samband við leiðbeinanda varðandi það að taka lesnámskeiðið og um fyrirkomulag þess.
Hagnýtt verkefni (UPP005F)
Umsjón: Fastir kennarar við námsbraut í upplýsingafræði.
Námskeiðið byggist á sjálfstæðri vinnu nemenda sem taka að sér afmarkað verkefni á sviði upplýsingahegðunar, s.s. innan bókasafns eða upplýsingamiðstöðvar, eða á sviði upplýsingastjórnunar, s.s. á vegum fyrirtækis eða stofnunar. Verkefninu er ætlað að svara afmarkaðri þörf innan upplýsingafræða og er ekki hluti af daglegu starfi viðkomandi nemenda.
Nemendur geta haft frumkvæði að verkefninu. Eins geta kennarar og þær skipulagsheildir sem óska eftir aðkomu nemenda í tiltekin verkefni á fagsviðinu lagt til verkefni. Viðfangsefni og lesefni er ákveðið í sameiningu af kennara og nemanda. Nemendur sem hafa frumkvæði að verkefni hafa samband við þann kennara sem óskað er eftir til leiðsagnar um verkefnið.
Umfang verkefnis er talið í einingum. ECTS háskólaeiningakerfið byggir á áætluðu vinnuálagi nemenda í tilteknum námskeiðum þannig að hver eining jafngildir u.þ.b. 25-30 klst. námsvinnu og er þá meðtalið lestur, tímasókn, verkefni, úrvinnsla verkefna og annað tilheyrandi. Vinnuframlag nemenda í námskeiðinu hagnýtt verkefni er í samræmi við einingafjölda.
(2 ECTS) er um 50-60 stundir.
(5 ECTS) er um 125-150 stundir
(10 ECTS) er um 250-300 stundir.
Megindleg aðferðafræði (FMÞ001F)
Meginefni námskeiðsins eru megindlegar rannsóknaraðferðir og tölfræði í félags- og menntavísindum. Lögð er áhersla á virka þátttöku nemenda og umfjöllun um þátt rannsókna í samfélaginu. Fjallað er um helstu rannsóknarsnið, úrtaksfræði og gerð spurningalista. Í tölfræðihluta er kennt um lýsandi tölfræði og ályktunartölfræði og fjallað ítarlega um dreifigreiningu og aðhvarfsgreiningu. Nemendur vinna hagnýt verkefni í tölfræðilegri úrvinnslu gagna með jamovi forritinu samhliða fyrirlestrum. Nemendur geta unnið með eigin gögn.
Eigindlegar rannsóknaraðferðir I (FMÞ103F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur kynnist fjölbreytileika og fræðilegum forsendum eigindlegrar rannsóknahefðar í félagsvísindum og öðlist reynslu í að beita eigindlegum aðferðum. Um hagnýtt námskeið er að ræða þar sem hver nemandi vinnur sjálfstætt rannsóknarverkefni sem felst í því að hanna og undirbúa rannsókn, afla gagna, greina þau og skrifa um helstu niðurstöður undir handleiðslu kennara. Í námskeiðinu verður farið ítarlega í undirbúning rannsókna, gerð rannsóknaráætlunar, gagnaöflun, greiningu og skrif.
Internetið og upplýsingaleitir (UPP215F)
Í námskeiðinu er lögð áhersla á að nemendur öðlist skilning á mikilvægi aðgangs að þekkingu og upplýsingum og þeir kynnist og geti beitt aðferðum við að meta þekkingar- og upplýsingalindir, einkum á rafrænu formi. Fjallað verður um notkun internetsins við upplýsingaleit og til samskipta t.d. með samfélagsmiðlum og farið í leitartækni og leitarvélar á internetinu. Enn fremur verður fjallað um mismunandi tegundir rafrænna heimildalinda á ólíkum fræðasviðum og gerð grein fyrir leitaraðferðum. Nemendur munu öðlast reynslu í rafrænni upplýsingaleit og þjálfun í að leiðbeina öðrum við leitir.
Starfsemi bókasafna: Stjórnun, stefnumótun og þróun í faglegu starfi (UPP113F)
Fjallað verður stuttlega um sögulega þróun bókasafna- og upplýsingamála á Íslandi og bókasafnskerfi landsins og safnategundir innan þess kynnt. Fjallað um stjórnun, þróun og innleiðingu breytinga í starfsemi safna. Starfsvettvangur bókasafna verður kynntur, fjallað um hlutverk og starfsemi mismunandi tegunda safna samkvæmt lögum, reglugerðum, alþjóðlegum yfirlýsingum, fagleg viðhorf, siðfræði og félagsmál stéttarinnar. Einnig verður fallað um helstu viðfangsefni í starfsemi og rekstri mismunandi safnategunda sem og þróun og nýsköpun á fræðasviðinu. Farið verður í gerð aðfangastefnu hjá mismunandi tegundum safna og upplýsingastofnana, uppbyggingu og viðhald safnkosts á mismunandi formi. Áhersla verður lögð á efnisval, innkaup og umsýslu rafrænna gagna, svo sem séráskriftir háskólabókasafna og sérfræðibókasafna, Landsaðgang og Rafbókasafnið.
Söfn erlendis (UPP004F)
Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.
Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.
Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:
- Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
- Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
- Safnaheimsóknirnar skulu ná til þjóðbókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
- Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
- Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
- Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
Söfn á Íslandi (UPP003F)
Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.
Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.
Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:
- Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
- Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
- Safnaheimsóknirnar skulu ná til Landsbókasafns Íslands - Háskólabókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
- Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
- Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
- Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
Námskeiðið er ætlað íslenskum og erlendum stúdentum.
Vefstjórnun og upplýsingaarkitektúr (UPP110F)
Markmið námskeiðisins er að kynna nemendur fyrir upplýsingaarkitektúr ásamt nokkrum grunnþáttum vefstjórnunar. Í námskeiðinu verður farið nokkuð ítarlega í upplýsingaarkitektúr svo sem uppbyggingu veftrés, leiðakerfi, nafnakerfi, út frá hegðun og þörfum notenda. Einnig verður farið lauslega í aðra þætti vefstjórnunar eins og þarfagreiningu, notendaprófanir og aðgengi að vefjum.
Lesnámskeið í MA-námi (UPP501F)
10 eininga lesnámskeið sem nemendur taka annað hvort haust, vor eða sumar í samráði við umsjónarkennara sérhæfingarinnar.
Nemandi vinnur skrifleg verkefni eða ítarlega heimildaritgerð um tiltekinn þátt þess rannsóknasviðs sem hann hefur valið sér í samráði við leiðbeinanda í meistaraverkefni. Nemandinn hefur samband við leiðbeinanda varðandi það að taka lesnámskeiðið og um fyrirkomulag þess.
Hagnýtt verkefni (UPP005F)
Umsjón: Fastir kennarar við námsbraut í upplýsingafræði.
Námskeiðið byggist á sjálfstæðri vinnu nemenda sem taka að sér afmarkað verkefni á sviði upplýsingahegðunar, s.s. innan bókasafns eða upplýsingamiðstöðvar, eða á sviði upplýsingastjórnunar, s.s. á vegum fyrirtækis eða stofnunar. Verkefninu er ætlað að svara afmarkaðri þörf innan upplýsingafræða og er ekki hluti af daglegu starfi viðkomandi nemenda.
Nemendur geta haft frumkvæði að verkefninu. Eins geta kennarar og þær skipulagsheildir sem óska eftir aðkomu nemenda í tiltekin verkefni á fagsviðinu lagt til verkefni. Viðfangsefni og lesefni er ákveðið í sameiningu af kennara og nemanda. Nemendur sem hafa frumkvæði að verkefni hafa samband við þann kennara sem óskað er eftir til leiðsagnar um verkefnið.
Umfang verkefnis er talið í einingum. ECTS háskólaeiningakerfið byggir á áætluðu vinnuálagi nemenda í tilteknum námskeiðum þannig að hver eining jafngildir u.þ.b. 25-30 klst. námsvinnu og er þá meðtalið lestur, tímasókn, verkefni, úrvinnsla verkefna og annað tilheyrandi. Vinnuframlag nemenda í námskeiðinu hagnýtt verkefni er í samræmi við einingafjölda.
(2 ECTS) er um 50-60 stundir.
(5 ECTS) er um 125-150 stundir
(10 ECTS) er um 250-300 stundir.
Innflytjendur og flóttafólk – Stuðningur bókasafna við aðlögun (UPP225F)
Í þessu námskeiði verður fjallað um hlutverk bókasafna við að auðvelda samþættingu og félagslega aðlögun flóttafólks og innflytjenda að samfélaginu. Kynntar verða kenningar á sviði málaflokksins, auk alþjóðlegra, innlendra og staðbundinna stefnumótana og laga sem hafa áhrif á þjónustu bókasafna við flóttafólk og innflytjendur. Jafnframt verður fjallað um hagnýt dæmi um það hvernig bókasöfn hafa nálgast viðfangsefnið og veitt þjónustu sem tekur mið af þörfum flóttafólks og innflytjenda. Nálgunin í námskeiðinu er þverfræðileg þar sem byggt verður á þekkingu úr upplýsingafræði, mannfræði, fólksflutningafræði og félagsfræði. Tilgangurinn með því að skoða viðfangsefnið út frá víðu sjónarhorni er að leitast við að draga fram hvernig mismunandi tegundir bókasafna geta lagt sitt af mörkum með aðlögunaraðgerðum, veitt nauðsynlega þjónustu og stutt bæði staðbundnar og landsbundnar stefnur sem miða að aðlögun innflytjenda og flóttafólks. Markmiðið er að nemendur öðlist djúpan skilning á þeim margþættu hlutverkum sem bókasöfn gegna í samþættingarferlinu, séu í stakk búin til að greina og þróa bókasafnsþjónustu sem styður á áhrifaríkan hátt við velferð fjölbreyttra hópa innflytjenda og flóttafólks. Fyrirlestrar verða á ensku og byggir námsmat á verkefnum sem vinna má á íslensku, öðru Norðurlandamáli eða ensku.
Vefstjórnun og samfélagsmiðlar (UPP219F)
Markmið námskeiðsins er að kynna nemendur fyrir notkun samfélagsmiðla í tengslum við vefstjórnun. Fjallað verður um helstu tegundir samfélagsmiðla og hvernig þeir nýtast við þekkingarmiðlun og samskipti við mismunandi hópa. Einnig verður farið í skipulagning og stjórnun samfélagsmiðla á vef.
Þekkingarmiðlun (UPP223F)
Fjallað verður um hlutverk safna og annarra skipulagsheilda varðandi miðlun upplýsinga og þekkingar í nútíma samfélagi. Áhersla verður lögð á uppbyggingu og skipulag upplýsingaþjónustu, einkum rafræna þjónustu, sem og þróun og nýsköpun í beitingu upplýsingatækni. Kynnt verða grunnatriði varðandi upplýsingaviðtöl og viðtalstækni. Fjallað verður um lagasetningu, siðfræðilega hlið upplýsingaþjónustu og starfsreglur fyrir mismunandi safnategundir. Jafnframt verður fallað um aðferðir við mat á gæðum upplýsingaþjónustu.
Vinsamlega athugið að námskeiðið er kennt annað hvert ár. Næsta námskeið er á vormisseri 2026 , 2028, 2030 og svo framvegis.
Söfn erlendis (UPP004F)
Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.
Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.
Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:
- Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
- Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
- Safnaheimsóknirnar skulu ná til þjóðbókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
- Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
- Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
- Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
Söfn á Íslandi (UPP003F)
Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.
Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.
Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:
- Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
- Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
- Safnaheimsóknirnar skulu ná til Landsbókasafns Íslands - Háskólabókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
- Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
- Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
- Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
Námskeiðið er ætlað íslenskum og erlendum stúdentum.
Lesnámskeið í MA-námi (UPP501F)
10 eininga lesnámskeið sem nemendur taka annað hvort haust, vor eða sumar í samráði við umsjónarkennara sérhæfingarinnar.
Nemandi vinnur skrifleg verkefni eða ítarlega heimildaritgerð um tiltekinn þátt þess rannsóknasviðs sem hann hefur valið sér í samráði við leiðbeinanda í meistaraverkefni. Nemandinn hefur samband við leiðbeinanda varðandi það að taka lesnámskeiðið og um fyrirkomulag þess.
Hagnýtt verkefni (UPP005F)
Umsjón: Fastir kennarar við námsbraut í upplýsingafræði.
Námskeiðið byggist á sjálfstæðri vinnu nemenda sem taka að sér afmarkað verkefni á sviði upplýsingahegðunar, s.s. innan bókasafns eða upplýsingamiðstöðvar, eða á sviði upplýsingastjórnunar, s.s. á vegum fyrirtækis eða stofnunar. Verkefninu er ætlað að svara afmarkaðri þörf innan upplýsingafræða og er ekki hluti af daglegu starfi viðkomandi nemenda.
Nemendur geta haft frumkvæði að verkefninu. Eins geta kennarar og þær skipulagsheildir sem óska eftir aðkomu nemenda í tiltekin verkefni á fagsviðinu lagt til verkefni. Viðfangsefni og lesefni er ákveðið í sameiningu af kennara og nemanda. Nemendur sem hafa frumkvæði að verkefni hafa samband við þann kennara sem óskað er eftir til leiðsagnar um verkefnið.
Umfang verkefnis er talið í einingum. ECTS háskólaeiningakerfið byggir á áætluðu vinnuálagi nemenda í tilteknum námskeiðum þannig að hver eining jafngildir u.þ.b. 25-30 klst. námsvinnu og er þá meðtalið lestur, tímasókn, verkefni, úrvinnsla verkefna og annað tilheyrandi. Vinnuframlag nemenda í námskeiðinu hagnýtt verkefni er í samræmi við einingafjölda.
(2 ECTS) er um 50-60 stundir.
(5 ECTS) er um 125-150 stundir
(10 ECTS) er um 250-300 stundir.
Söfn á Íslandi (UPP003F)
Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.
Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.
Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:
- Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
- Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
- Safnaheimsóknirnar skulu ná til Landsbókasafns Íslands - Háskólabókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
- Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
- Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
- Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
Námskeiðið er ætlað íslenskum og erlendum stúdentum.
Söfn erlendis (UPP004F)
Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.
Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.
Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:
- Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
- Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
- Safnaheimsóknirnar skulu ná til þjóðbókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
- Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
- Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
- Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
Hafðu samband
Nemenda- og kennsluþjónusta Félagsvísindasviðs er á
Þjónustutorgi í Gimli
s. 525 4500
Netfang: nemFVS@hi.is
Opið virka daga frá 09:00 - 15:00
Gimli - Sæmundargötu 10, 102 Reykjavík
Bóka viðtal við nemenda- og kennsluþjónustu Félagsvísindasviðs
Fylgstu með Félagsvísindasviði
Hjálplegt efni
Ertu með fleiri spurningar? Hér finnurðu svör við ýmsum þeirra og upplýsingar um ýmislegt annað sem gott er að hafa í huga þegar þú velur nám.